Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

THÁI THỊ THỌ – CHỦ SÁNG LẬP YẾN SÀO MISAKO

Trong cuộc sống chúng ta không thể thiếu Sức Khỏe, vì có sức khỏe thì chúng ta mới có thể thực hiện những ước mơ trong cuộc sống của mình. Hôm nay Nhi sẽ giới thiệu đến các bạn người chị Thái Thị Thọ hiện nay là chủ sáng lập của thương hiệu yến sào Misako. Chị là một người rất tâm huyết với công việc và rất hòa nhã với mọi người, khi gặp chị chị đã giúp tôi hiểu rõ hơn về cách lựa chọn những tổ yến sào chất lượng và phù hợp với từng người.

Điều tôi rất cảm mến chị Thái Thị Thọ là vì chị luôn chia sẻ và mang đến giá trị cho mọi người mỗi khi ai đó tiếp xúc và trò chuyện với chị. Chị Thái Thị Thọ là một người rất thân thiện và dễ gần chị luôn mang cho tôi cảm giác như một gia đình mỗi khi tiếp xúc.

Chị Thái Thị Thọ sinh ra ở một huyện miền núi Nghệ An. Một vùng đất mà chị nói với tôi rằng nơi đó người ta nói, chó ăn đá gà ăn sỏi. Một vùng đất mà từ xưa đến giờ chỉ có hạn hán và trời mưa lũ lụt,  cuộc sống nơi vùng quê của chị vô cùng khó khăn. Chính vì sự khó khăn mà chị nói rằng chỉ có con đường duy nhất là học, có học mới thoát khỏi cảnh nghèo đói tại gia đình và vùng quê của chị.

Chị Thái Thị Thọ là con út trong một gia đình đông anh em, ba mẹ của chị ta rất cực khổ kiếm từng miếng ăn và chi phí ăn học cho các anh em của chị. Chị tâm sự với tôi có lúc chuẩn bị thu hoạch thì bị lũ lụt cuốn trôi hết, nhớ lại quả thật là cuộc sống thời đó thật khó khăn với gia đình chị. Với những khó khăn đó mà cha của chị đã đưa gia đình vào vùng đất Cao Nguyên Lâm Hà –  Lâm Đồng để làm kinh tế mới.

Cuộc Sống tiếp tục gian nan khi gia đình của chị Thái Thị Thọ vào Lâm Đồng

Khi chưa vào vùng đất lâm đồng thì chị tưởng tượng rằng sẽ có cuộc sống tốt hơn và sung sướng hơn. Tuy nhiên chị bị vỡ mộng khi đến Lâm Đồng. Lâm Đồng thời ấy điện nước chưa có, trường học và trạm y tế cũng rất xa nhà. nơi này hay có mưa dầm, đường xá thì vẫn còn đường đất chưa có đường nhựa như bây giờ, chính vì vậy con đường mà chị đi học mỗi ngày lúc nào cũng sình lầy khó đi.

Khi đến đây gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về trồng trọt và diện tích trồng thì không nhiều. Chính vì vậy mà gia đình phải trồng thêm những loại khác như trồng bắp, trồng sắn. Với ý chí quyết tâm và vượt qua khó khăn của gia đình chị, cùng với những đồng hương thời điểm đó, cuối cùng thì gia đình cũng vượt qua sự cực khổ tạm thời. Lúc đó gia đình chị chuyển sang trồng cây công nghiệp là cây cà phê,  sau 3 năm bắt đầu thu hoạch thì cuộc sống của gia đình chị cũng đỡ hơn nhiều.

Trải qua ròng rã thời gian học phổ thông cuối cùng chị cũng đậu được đại học. Suốt bao nhiêu năm ròng rã ngồi trong ghế nhà trường chị cũng đã tốt nghiệp và đi làm như bao khác.  Nhưng có năm 2009 chị nói với tôi rằng người cha thân yêu của chị đã mất năm đó, chị đã xin nghỉ công ty cả tuần lễ để về đám tang người cha thân yêu và ở lại với người mẹ. Nhưng sau một tuần thì cũng phải trở lại Sài Gòn để làm việc. Chị nói để vượt qua thời điểm ấy chị đã cảm thấy vô cùng khủng khiếp.

 

Tuy nhiên khó khăn lại tiếp tục đến những khó khăn khác. Thời điểm đó người mẹ của chị ở quê đang bị ốm nặng lúc này chị đứng ngồi không yên và kêu anh em đem mẹ vào Sài Gòn để trị bệnh.

Mẹ chị thời điểm đó rất gầy và tiều tụy không ăn, không ngủ được dẫn tới đau tức ngực và bị bệnh khó thở. Tình trạng khám bệnh được bác sĩ nói là bị suy nhược cơ thể nặng, thời điểm đó chị rất lo lắng cho mẹ, vì là con út nên chị rất thương mẹ và không thể làm gì được khi biết tin mẹ mình đang bệnh nặng.

cơ duyên giúp chị quyết định kinh doanh sản phẩm yến sào thương hiệu Misako.

Thời điểm mẹ của chị Thái Thị Thọ đang bệnh nặng,  và mẹ chị thì không chịu ăn gì cả, uống thuốc tây cũng không được. Chị rất lo lắng và đã lên mạng tìm hiểu thì biết được yến sào có thể giúp được mẹ của chị bồi bổ sức khỏe. Thời điểm đó chị chưa biết yến sào là gì cả và chưa biết tác dụng như thế nào, vì thế chị đã đến cửa hàng yến sào để tìm hiểu và biết được giá của thời điểm đó rất cao. Mà sinh viên mới ra trường xin việc đi làm như chị thì tiền lương có bao nhiêu là đủ để mua chăm sóc cho mẹ chị đây.

Nhưng chị là một người con có hiếu yêu thương mẹ chính vì thế chị đã quyết tâm mua yến sào về đúc cho mẹ mình ăn mỗi ngày. Chính vì vậy mà tình trạng sức khỏe của mẹ chị cũng dần khỏe lên, mẹ cũng đã ngủ được. Thời điểm đó chị không đủ tiền để mua yến sào cho mẹ và chị phải quyên góp từ những anh em khác để mua yến sào chăm sóc cho mẹ.

Đến thời điểm này thì mẹ chị đã đỡ bệnh và dùng yến sào 1 tuần 1 lần. Chính vì hiệu quả mà yến sào đã giúp người mẹ của chị khỏe lên rất nhiều, chị rất mừng và cũng hay thường xuyên sử dụng để giúp bồi bổ sức khỏe.

thai thi tho

Chị chia sẻ thêm với tôi rằng yến sào thời điểm đó cũng đã giúp chị giữ được lượng dinh dưỡng tối thiểu cho người mẹ vì thời điểm đó Chị đang có bé nhưng chị rất ốm và không đủ dinh dưỡng, sợ ảnh hưởng tới bé. Chị ăn thì bị ói, uống sữa thì không được, nên chị cũng có thể dùng yến một lần một tuần để đảm bảo dinh dưỡng cho bé.

Chính vì những lợi ích  của Yến đã giúp gia đình chị qua khỏi những cơn đau về bệnh tật và giúp cho gia đình chị sống khỏe hơn.Chị đã quyết định chọn sản phẩm yến sào với thương hiệu Misako để mang đến những giá trị từ yến sào giúp cho mọi người đang gặp những khó khăn như chị và chị chia sẻ những kinh nghiệm dùng yến sào đến cho mọi người.

Người chị thấy Thị Thọ là một người tôi thấy chị là một người con có hiếu và một người mẹ đảm đang trong gia đình. Thật tuyệt vời khi kết nối và làm bạn cùng chị Thái Thị Thọ. Nếu bạn nào muốn tìm hiểu thêm về thông tin của chị Thái Thị Thọ thì hãy truy cập trang web sau : http://thaitho.net

Bạn có thể kết nối thêm những người bạn của Nhi ở đây nhé : Bạn của Nhi

The post THÁI THỊ THỌ – CHỦ SÁNG LẬP YẾN SÀO MISAKO appeared first on Huỳnh Văn Nhi.



from WordPress https://ift.tt/2yxfDqG
via Huỳnh Văn Nhi
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: